Mỗi ngành nghề sẽ đem đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm khác nhau. Kèm theo đó là những kỉ niệm và những câu chuyện không thể nào quên trong quá trình phục vụ khách hàng.
Dưới đây là một câu chuyện được chia sẻ trong cuộc thi "Nét đẹp dịch vụ Xanh" do công ty Cổ phần quản lý Bất động sản Ecolife tổ chức, gửi đến từ bạn Ms. Quyên - NV lễ tân tòa nhà BQL Ecolife Riverside, kể về một kỷ niệm với khách hàng và cách bạn thay đổi suy nghĩ của chính mình:



"Chắc hẳn chúng ta ai cũng ít nhất vài lần bị rơi vào tình huống bản thân đang thực hiện và làm đúng nhiệm vụ nhưng các "thượng đế" thân yêu của chúng ta vẫn mãi không hài lòng và mặc sức chê trách và phê bình.

Với môi trường mới tự nhủ với mình tất cả đều là thử thách và phải cố gắng vượt qua, nhưng thời gian bị stress và áp lực cũng đã tới, mệt mỏi, cáu gắt, chán nản và muốn buông xuôi.Bỏ lại sau lưng, tôi cho phép mình thư giãn và lấy lại cân bằng, dạo một vòng tòa nhà với hàng cây xanh lúc nào cũng được chăm chút cẩn thận, tỉ mỉ, ghé tới hồ bơi ngồi tạm một chỗ hít một hơi thật dài để tĩnh lặng bỏ ra những cảm xúc tiêu cực, tôi chợt nhớ 1 câu nói trong cuốn sách “Bất kỳ một sự đả kích nào cũng ko nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình. Việc bạn cần là chọn một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp”.

Đúng có thể tôi sẽ ít suy nghĩ tiêu cực lại thay vào đó bằng tu dưỡng thân tâm cho tốt vứt bỏ mọi thứ chán chường trong đầu mình thay vào đó là 1 trạng thái tích cực hơn vì “ngay cả tâm tình của chính mình có lúc ta còn lãng quên và không thể nhìn cho rõ, vậy thì sao ta có thể vội vàng phán xét một người thông qua hành động của họ. Đôi khi, một hành động cứ ngỡ bất thiện nhưng lại xuất phát từ một tâm hồn hoàn toàn lương thiện thì sao”. Tự nhủ với chính mình cứ cố gắng ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay.

Và một ngày bình thường như mọi ngày, trong khi đang loay hoay chuẩn bị cho 1 ngày mới thì người mà có lẽ hôm trước đã tặng những lời khó nghe khiến tôi tơi tả tiến đến gần:
- "Chị xin lỗi nhé, chị nôn nóng về nhà mới để kịp ngày tốt mà nói nặng lời với em”.
Tôi khựng lại vài giây...
Sau đó, tôi cười nói với chị ấy một cách tự nhiên nhất như chưa có gì xảy ra, trong khi chị ấy thì cứ tha thiết, tôi nghĩ rằng sự cố gắng của mình đã được đền đáp bằng sự thấu hiểu của mọi người.

Sau những ngày như thế hằng ngày tôi nhận được sự quan tâm không chỉ của chị ấy mà còn của tất cả mọi người xung quanh. Lần nào về quê chị cũng mang cho tôi trái cây của nhà chị trồng , hay của chị gái chồng đi công tác xa chẳng có ai ở bên lúc nào đi làm hoặc khi nấu ăn cũng sẽ làm dư ra một phần rồi gói ghém cẩn thận mang xuống cho tôi. Hay có chú lớn tuổi mỗi lần đi ngang qua cũng cười thật tươi chào tôi với một tinh thần trần đầy năng lượng và trẻ trung của chú.

Có thể nói đó là những tình cảm to lớn giữa bộn bề cuộc sống, công việc sẽ khiến tôi mỉm cười mỗi khi tôi nhớ lại. Cảm ơn những món quà ý nghĩa từ cư dân thân yêu, cảm ơn những sự quan tâm, lời động viên to lớn như trong gia đình của các đồng nghiệp tốt bụng và thân thiện. Tuy chỉ làm việc tại đây trong một khoảng thời gian không quá dài nhưng tôi đã có rất nhiều kỷ niệm.Đây là 1 trải nghiệm vô cùng quý báu trong cuộc đời mình.
Cảm ơn mọi người đã luôn giúp đỡ tôi và chúc mọi người trong chặng đường sắp tới sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công"



Câu chuyện mà Quyên chia sẻ đã chiếm được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng Facebook trong quá trình cuộc thi diễn ra. Đồng thời cũng chiếm trọn tình cảm của Ban giám khảo và giành giải nhất cuộc thi: "Nét đẹp dịch vụ xanh".