Phòng chống cháy nổ là một vấn đề cấp thiết đối với các dự án chung cư hiện nay. Chính vì vậy, hàng năm Công ty cổ phần quản lý bất động sản Ecolife đều triển khai công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho cán bộ nhân viên (CBNV) và cư dân với mong muốn nâng cao tinh thần chống “giặc lửa”, ngăn ngừa tối đa rủi ro.

Từ tháng 10/2021, Công ty Ecolife đã triển khai tập huấn PCCC và CNCH tại một số dự án như: Ecohome 1, Ecohome 2, Ecolife Capitol...

Vào đầu tháng 11 vừa qua, Ban QLTN chung cư Ecohome Phúc Lợi đã phối hợp cùng Công an Quận Long Biên tổ chức buổi đào tạo sử dụng các thiết bị PCCC và hướng dẫn xử lý cơ bản khi gặp sự cố cho toàn bộ nhân viên ban QLTN và cư dân đang sinh sống tại đây.

Ngày 14/11/2021, tại chung cư Ecohome 3, Đội PCCC cơ sở phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC Quận Bắc Từ Liêm đã triển khai tập huấn, diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy năm 2021 tại chung cư Ecohome 3.

Ngoài ra, các dự án khác do công ty Ecolife quản lý vận hành cũng đã được lên kế hoạch tập huấn và tiếp tục triển khai.


Tại mỗi buổi diễn tập, cư dân, CBNV Ban QLTN được Cảnh sát PCCC giới thiệu các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như những kỹ năng xử lý đám cháy, kỹ năng mềm để thoát đám cháy an toàn…
 

 
(Cư dân và CBNV Ecohome 3 được học lý thuyết về PCCC tại sân chung cư)


 
 
(Cư dân và CBNV Ecohome Phúc Lợi được học lý thuyết về PCCC tại nhà sinh hoạt cộng đồng)
 

 
(Cư dân và CBNV Ecohome Phúc Lợi được học lý thuyết về PCCC tại nhà sinh hoạt cộng đồng)
 
Bên cạnh đó, các thành phần tham dự cũng được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao nhất và được thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: Dùng bình bột chữa cháy khay xăng, triển khai chữa cháy bằng họng nước cứu hỏa, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ…. và rất nhiều tình huống cụ thể khác.
 



 

 



 
 
(Cảnh sát PCCC hướng dẫn cách sơ cứu người bị nạn, CNCH cho các nạn nhân khi xảy ra hỏa hoạn)